Работа

в интернете

Способы заработки в интернете и другие полезные мелочи
Присоединяйтесь к нам

Яндекс.Метрика

Free Traffic từ Facebook Groups, instagram, Pinterest

Sau khi các bạn đã thiết kế xong một chiếc áo (Nếu ai chưa xem bài trước khi có thể tham khảo: Kiếm tiền với TeeSpring tại đây), Công việc tiếp theo là quảng cáo nó lên mạng. Có thể free hoặc có thể trả phí.
Free Traffic từ Facebook Groups
Nếu bạn không đủ tiền đầu tư cho chiến dịch quảng cáo hoặc tạm thời quảng cáo chưa mang lại hiệu quả, hãy áp dụng song song việc thu hút traffic từ các nhóm lớn trên facebook. Phương pháp này có ưu điểm là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể thực hiện 10-20 phút mỗi ngày.
Bước 1: Tìm kiếm theo từ khóa chính niche của bạn những nhóm lớn và tham gia vào những nhóm này. Thường những nhóm lập ra và hoạt động tốt thì không phải dễ dàng tham gia mà bạn cần chờ họ cho phép vì thế nên sử dụng 1 profile nhìn “bình thường” chứ không phải dùng profile trống không có gì sau đó đi tham gia vô số nhóm.
Giả sử tôi tìm nhóm những người yêu thích “bulldog”
Gõ vào khung tìm kiếm cụm từ sau:
Groups named "bulldog"
Tham gia vào các nhóm lớn.
Bạn cũng có thể chỉ tìm những nhóm theo khu vực hay trạng thái nhóm kín hay mở,… bằng ô lựa chọn ở bên phải như hình bên trên, mục đích là target sâu hơn chứ không tham gia những nhóm tận đâu đó bên châu Phi chẳng hạn.
Bước 2: Khi đã được tham gia và có thể đăng bài promote, có 1 tip nhỏ đó là không nên post ngay mà nên trả lời hoặc tham gia thảo luận trong nhóm, mục đích là bạn không phải “spammer”. Không post ồ ạt cũng như không cần “up, up”.
Bạn cũng đọc qua nội quy của nhóm nếu có để tránh mất thời gian nếu nhóm không cho phép post link.
Bắt đầu post vào các nhóm:
Bước 3: Nếu nhóm tương đối lớn, hoạt động tốt thì bạn cũng có thể liên hệ với admin của nhóm để xin được pin post lên trên cùng, tất nhiên là có ngỏ lời trả phí. Một số admin sẽ pin cho bạn hoặc họ sẽ nhận phí rồi mới pin, tuy nhiên đây chỉ là bước tham khảo.

Free Traffic từ instagram
Hiện tại có khoảng 200 triệu người dùng instagram với đặc điểm là người dùng sẽ thiên về chia sẻ hình ảnh, thiết kế,… do vậy instagram có thể mang lại nguồn traffic rất lớn nếu biết tận dụng.
Bước 1: Để sử dụng instagram thì cách tốt nhất là bạn cần có 1 smartphone hoặc máy tính bảng, download và cài đặt là xong.
Bước 2: Đây là bước bạn lựa chọn niche và thiết kế áo, các bước đã được hướng dẫn ở trên, bạn có thể tự thiết kế hoặc thuê với giá 5$, tuy nhiên những niche thành công với instagram chủ yếu liên quan tới fitness, cars, dogs, soccer, cooking…
Bước 3: Chọn 1 tên tài khoản liên quan đến niche của bạn, tiếp theo để bạn dễ hiểu cần làm như thế nào, tôi làm 1 casestudy nhỏ như sau:
Tôi chọn niche cute kids, do vậy tên tài khoản tôi cũng sẽ chọn sao cho thật liên quan đến niche. Tiếp theo là upload avatar về 1 em bé cực cute.
Về mặt tài khoản như vậy là xong, tôi upload khoảng 10 hình ảnh về niche của tôi, tất nhiên là càng chất lượng, càng đẹp, càng cute càng tốt.
Càng có nhiều ảnh đẹp liên quan đến niche càng tốt, bạn sẽ có lợi về việc thu hút người theo dõi sau này.
Bạn có 2 lựa chọn như sau:
1.    Bỏ ra 5$ để mua like instagram, việc này sẽ có ưu điểm là mỗi bức ảnh mà bạn đăng lên (đã được mua like) khi người khác nhìn vào, nhiều like ắt hẳn là đã hấp dẫn, điều này cũng giống như khi bạn dùng facebook, 1 tin nào đó có rất nhiều like sẽ khiến bạn chú ý hơn.
2.    Là bắt đầu luôn 1 cách miễn phí, tất nhiên là không được “đẹp” như khi bỏ ra 5$.
Nếu bạn chọn bỏ ra 5$ thì tôi giới thiệu 1 địa chỉ tin cậy: http://www.fiverr.com/instagrammammi
Điều quan trọng: Bạn phải đặt vào dòng BIO trong profile ở tài khoản instagram 1 vài dòng để dẫn người theo dõi đến áo thun của bạn.
Ví dụ: for this limited edition shirt please click the link in my BIO! Will sell out fast!
Điền url teespring của bạn vào ô WEBSITE URL
Link này sẽ có thể click và truy cập đến thiết kế của bạn.
Mỗi thiết kế được upload lên, bạn cần thêm mô tả tương tự như:
To order this highly limited edition t-shirt go to: teespring.com/shirt
or click on the link in my bio!
Bắt đầu tìm kiếm ảnh liên quan đến niche của bạn với hashtags.
Chẳng hạn bạn tìm kiếm theo từ khóa MUSTANG, có khoảng 200.000 ngàn bức ảnh, đồng nghĩa với việc số người yêu thích xe MUSTANG là rất lớn và bạn hoàn toàn có thể theo đuổi niche này và bán áo cho họ.
Check ví dụ: Thiết kế cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả: http://teespring.com/thatmustangtho
Bạn thấy việc chọn niche rất đơn giản! Không quan tâm độ khó hay cạnh tranh như khi bạn SEO từ khóa, chỉ quan tâm vào độ sáng tạo của bạn!
Một số ví dụ niche có thể chọn: monster trucks, bmw’s, Mercedes, porsches,…
Công việc bạn cần làm mỗi ngày là hoạt động trên instagram, like ảnh (có liên quan) của người khác và nhận lại like từ họ với ảnh của bạn.
Khi mọi người thú vị với ảnh hay thiết kế của bạn, họ sẽ vào xem ảnh và sẽ tìm vào profile của bạn, truy cập link bạn để sẵn và mua áo khi đó là chủ đề mà họ yêu thích.
Instagram có hàng triệu người dùng tích cực và không chỉ có niche về các loại xe, ngay cả niche về tên người,... cũng khá thành công.
Không cần thiết phải promote nhiều thiết kế trên 1 profile, chỉ cần ý tưởng của bạn thú vị, những kí tự không đâu vào đâu, không có ý nghĩa gì cũng có thể giúp bạn kiếm ra tiền và đặc biệt bạn không mất tiền quảng cáo.
Free Traffic từ Pinterest

Như bạn đã biết, pinterest là mạng xã hội với 80% người dùng là phụ nữ và đây cũng là mạng xã hội thiên rất nhiều về hình ảnh. Thiết kế của bạn và quan trọng là những niche liên quan đến phụ nữ đều có cơ hội tốt ở mạng xã hội này.

Tuy vậy, ở Việt nam thì pinterest không được chuộng và vì thế ít người biết đến trừ internet marketer nhưng không phải vì thế mà mạng xã hội này không mang lại lợi ích cho chúng ta bởi thị trường mà ta nhắm tới ắt hẳn là ngoài nước.

Cũng vì lý do không quen với pinterest nên những kiến thức về pinterest marketing còn ít người tìm hiểu sâu và chia sẻ.

Ở đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tiếp cận mạng xã hội này và tận dụng nó để đem lại lợi nhuận từ teespring.

Để bắt đầu thì tất nhiên bạn cần phải tạo 1 tài khoản pinterest. Tôi hướng bạn đến tạo luôn 1 fake profile bởi vì không ai dùng danh nghĩa thật của mình (thường là 1 đàn ông) lại đi promote sản phẩm liên quan đến phụ nữ.

Nếu bạn khó khăn trong việc tạo fake profile thì có thể truy cập trang này: http://www.fakenamegenerator.com/ mọi thứ đều rất nhanh, bạn sẽ có 1 profile hoàn thiện với 1 click.

Cập nhật đầy đủ thông tin và có ít nhất 10 board, profile của bạn sẽ 100% chuyên nghiệp, các board bạn có thể tạo bất kỳ chủ đề nào nhưng trong đó có 1 chủ đề là niche của bạn, pin những gì liên quan 1 cách cẩn thận chứ không phải pin cho có.

Pinterest mang lại traffic rất lớn, bạn chỉ cần hoạt động đều đặn, tương tác với mọi người, khi bạn gia nhập được các nhóm và có thể pin trong nhóm, bạn sẽ thành công.

Bạn cần traffic và nếu bạn chỉ pin lên board của riêng mình thì sẽ rất lâu mới có người theo dõi bạn, không có cách nào khác là bạn phải tương tác nhiều, theo dõi người khác và người khác sẽ theo dõi bạn, bạn cũng cần phải tham gia nhóm nếu muốn tốn ít thời gian.

Để tham gia nhóm và trở thành ccc, bạn cần tìm những nhóm lớn, nhiều người theo dõi và xin gia nhập. Tất nhiên nhóm phải theo chủ đề của bạn.

Để tìm những nhóm lớn bạn thực hiện tìm trên google theo cú pháp sau:

site:pinterest.com "5000..100000 followers" KEYWORD -intitle:followers "contributor"

Trong đó KEYWORD chính là từ khóa theo niche của bạn.

Chẳng hạn tôi tìm:

site:pinterest.com "5000..100000 followers" dog -intitle:followers "contributor"

Tôi tìm được: http://www.pinterest.com/brunobert/


Đây là 1 nhóm lớn và có nhiều Contributor, điều cần làm là xin được gia nhập để có thể pin vào trong nhóm.


Xin nhập nhóm Chỉ với comment trên ảnh họ pin tương tự thế này:
@ Tên Contributor  Hello I'd very much like to join your board, hopefully i'm not embarrassing myself and asking the wrong person :) I'm new to this hihi
Lặp lại những bước trên ở các board lớn khác, follow những người có gần niche với bạn,… Pinterest sẽ là nguồn traffic mang về lợi nhuận cho bạn.

Facebook Ads casestudy

Phần này dành cho những bạn thực sự muốn đầu tư khi tham gia kiếm tiền với teespring. Tại sao? Bởi vì hình thức này đòi hỏi bạn cần đầu tư, bỏ tiền ra quảng cáo, không những phải bỏ tiền ra mà còn bỏ ra nhiều tiền để chạy quảng cáo.

Tuy nhiên bạn không quá lo lắng bởi sau 1 vài ví dụ ở dưới đây bạn sẽ hiểu và không phải mò mẫm khi bạn mới lần đầu chạy quảng cáo.

Nhưng tôi cũng sẽ bỏ qua việc tạo page như thế nào và phải tạo tài khoản quảng cáo ra làm sao bởi những bước đó bạn có thể đọc được ở bất cứ đâu trên internet hoặc có thể tự làm vì nó rất dễ và hỗ trợ Tiếng Việt.

Chỉ có 1 lưu ý đó là bạn có thể tận dụng coupon để giảm chi phí quảng cáo trên mỗi tài khoản. Coupon Facebook ads được bán ở nhiều nơi với giá rất rẻ và bạn dễ dàng mua được.

Có 1 tài khoản Facebook, 1 visa hoặc Paypal và 1 coupon giảm giá vậy là bạn có thể tạo 1 chiến dịch quảng cáo riêng cho mình với số tiền khoảng 50$ mà chỉ mất số tiền nhỏ mua coupon nếu bạn chưa có.

Khi đã có tài khoản quảng cáo bạn bắt đầu tạo quảng cáo, lưu ý rằng bạn cũng đã có Ads template được thiết kế xong.

Truy cập: https://www.facebook.com/ads/create/


Upload Ads template
Chọn 1 page làm đại diện cho quảng cáo của bạn trên newfeed hoặc tạo page mới nếu bạn chưa tạo page nào, hoặc bạn cũng có thể tắt quảng cáo trên newfeed nếu như chỉ muốn quảng cáo xuất hiện bên cạnh.

Viết title, mô tả cần thiết
Đối với việc nhắm đối tượng khách hàng, bạn sẽ được hướng dẫn qua ví dụ dưới đây.
Tôi bắt đầu với ví dụ tạo ra 2500$ lợi nhuận chỉ với 1 thiết kế duy nhất.

Thiết kế rất đơn giản đề tên 1 vận động viên bóng chày có tên Michael Wacha, anh chơi cho St. Louis Cardinals trong 1 mùa tuyệt vời, bằng chứng là họ đang tiếp nối chuỗi bất bại từ đầu mùa, hiện tại đang là giữa mùa.

Cũng cần nói thêm là người Mỹ yêu thích bóng rổ, bóng chày và bóng ném cũng như người Việt yêu bóng đá.

Target market: People who love Cardinals and are die hard fans.

Targeting: Cardinals, Busch stadium, Current players, fan favorite OLD players, Cardinals fanpages, who like St. Louis Cardinals, st louis cardinal baseball, Wacha, Michael Wacha, Jon Jay, Matt Holliday….

Đây chính là đối tượng cần nhắm tới trong chiến dịch. Đối với chiến dịch riêng của mình, các bạn cần tìm hiểu kỹ về niche mình chọn cũng như các thông tin đi kèm thì chiến dịch quảng cáo mới đem lại hiệu quả. Không thể bỏ tiền ra để target 1 cách bừa bãi, bạn chỉ tốn tiền.

Small daily budgets: 5$/ 1 chiến dịch

Chạy 4 chiến dịch 1 ngày để kiểm tra tính khả thi của từng campaign.

Khi tìm ra chiến dịch đạt hiệu suất cao nhất, chi phí thấp nhất, lập tức tập trung vào chiến dịch đó và dừng các chiến dịch còn lại.

Bạn cần phải chạy song song vài campaign để kiểm tra chứ không thể vì tiếc tiền mà chỉ có ý định “chạy thử” làm vậy sẽ tốn công sức và tốn tiền của bạn.

Chạy chiến dịch bạn đã chọn trong 2 tuần và thay với hình ảnh khác.

Bonus mẫu Ads

Về hình ảnh sử dụng trong chiến dịch, tôi cung cấp cho bạn kèm theo ebook này những mẫu ads với kích thước đạt hiệu suất cao, bạn có thể tự làm cho mình những mẫu tương tự.


Lời kết:

Đây là phương pháp kiếm tiền hoàn toàn mới ở Việt nam. Chính vì mới nên lượng thông tin có rất ít và vì thế thế những người mới tìm hiểu còn gặp rất nhiều khó khăn. Hơn nữa, việc bỏ ra số tiền lớn để chạy quảng cáo cũng không phải dễ dàng với nhiều người chính vì vậy mà đây là phương pháp chình dành cho “người liều”, đối với những bạn chưa dám mạnh dạn đầu tư hoặc chưa đủ kinh nghiệm và kỹ năng làm social marketing thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy vậy, tôi vẫn hy vọng, nếu bạn đã đọc xong ebook này thì hãy bắt tay vào thực hành, nếu có bất kỳ khó khăn gì, tôi luôn sẵn sàng giải đáp, chúc các bạn thành công!

 

 Các bạn có thể tham khảo thêm việc đăng quảng cáo hiệu quả ở facebook tại đây.

Поделитесь друзьям:

ABOUTME

Привет! Я студентка из Вьетнама, я учусь в МГТУ им Баумана, мне нужна работа но времени мало, я нашла такие заработки в интернете, и решила поделиться с вами. Подпишитесь и расскажите друзьям. Спасибо!

JOIN CONVERSATION

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 коммент.:

Отправить комментарий