Работа

в интернете

Способы заработки в интернете и другие полезные мелочи
Присоединяйтесь к нам

Яндекс.Метрика

TeeSpring - Kiếm tiền bằng cách bán áo thun trên mạng

Đây là kết quả sau hơn 2 tháng làm việc với TeeSpring, bán áo thun trên mạng.

Đây có thể được coi là một phương pháo kiếm tiền chính với thu nhập cao chứ không phải là một phương pháp nào đấy giết thời gian. Bạn có thể làm cả ngày hoặc chỉ làm 30 phút một ngày, công việc của bạn là thiết kế mẫu áo thun  và quảng cáo bán nó trên mạng.
Tôi khẳng định rằng bạn không cần biết đến thiết kế!
    Nghe có vẻ lạ lẫm và khó khăn nhưng có thể giải thích một cách đơn giản về mô hình này như sau: Không phải nhà thiết kế giỏi nào cũng thành công trong việc kinh doanh và không phải nhà kinh doanh nào cũng giỏi trong việc thiết kế. Vì thế việc kết hợp rất nhiều người lại tạo nên một sự phong phú đa dạng trong cả thiết kế lẫn kinh doanh.
Cách kiếm tiền bằng việc bán áo thun trên mạng:
Sẽ có rất nhiều trang web giúp bạn bán áo trên mạng, nhưng hôm nay tôi giới thiệu cho các bạn trang TeeSpring. Còn các trang khác thì nó hoàn toàn tương tự, tôi sẽ đề cập sau.
      Đầu tiên là truy cập vào TeeSpring và tạo một tài khoản hoặc đăng nhập bằng facebook của bạn.
Đây là giao diện thiết kế: rất đơn giản:
Sau khi hoàn thành thiết kế, bạn sẽ đặt giá bán cho mỗi chiếc, giả sử trang web skreened.com quy định nếu bán với giá 15$ thì lợi nhuận mỗi chiếc áo bán ra sẽ là 0$ hay nếu bán với giá 21$ thì mỗi chiếc áo bán ra, bạn thu về 6$.
Với mỗi chiếc áo, cần phải có ít nhất 15 người đặt mua thì TeeSpring sẽ có nhiệm vụ in và giao đến tận khách hàng, còn bạn chỉ việc nhận tiền hoa hồng chứ không tham gia vào việc in ấn hay giao hàng gì.
Tại sao mô hình này thành công?
Rất đơn giản, như tôi đã nói ở trên, mô hình này thành công chính nhờ vào vô vàn ý tưởng sáng tạo của mỗi người. 1 nhà sản xuất hay 1 nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đến mấy cũng không thể có được ý tưởng sáng tạo của cả chục thậm chí hàng trăm ngàn người.
Những trang web kể trên có lợi chính là ý tưởng thiết kế luôn tươi mới và vô cùng phong phú kèm theo việc họ không cần phải tự tay đi tiếp thị. Chính những nhà thiết kế muốn bán được áo thì họ cần tự tiếp thị cho sản phẩm của mình.
Những nhà thiết kế áo thun thì họ có lợi khi không phải 1 mình họ lo các khâu còn lại trong quá trình. Đôi khi họ chỉ có ý tưởng còn những việc khác thì dở òm. Họ là người làm việc nhiều khi theo cảm hứng vì thế mà sẽ không lo nổi 1 chu kỳ hoàn thiện bao gồm thiết kế, chọn chất liệu, in ấn, và giao hàng.
Chính vì cả hai bên cùng có lợi do vậy dễ dàng thấy mô hình này sẽ còn phát triển hơn nữa, tất nhiên không chỉ với mặt hàng áo thun.
Cơ hội

Chắc chắn đây là phương pháp mới ở Việt Nam vì thế rất nhiều người đam mê kiếm tiền hay làm việc trên mạng sẽ rất tò mò. Nhưng không dừng lại ở việc tò mò mà sẽ muốn làm thử. Đây phương pháp khả thi, đặc biệt đối với những bạn có khả năng thiết kế hoặc biết quan sát thị trường.
Sự khả thi còn thể hiện ở chỗ bạn sẽ không phải mất quá nhiều công sức như khi tạo website kết hợp với affiliate. Cùng 1 số vốn ban đầu thay vì đầu tư vào tên miền, hosting,… thì bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads. Một khi những chiếc áo được thiết kế trở thành mốt, lợi nhuận của bạn không dừng lại ở con số vài chục hay vài trăm đô mà nó còn gấp nhiều lần hơn thế.
Thách thức
Hầu hết những người kinh nghiệm trong kiếm tiền trên mạng sẽ nói với bạn rằng kiếm tiền online rất khó vì thế hãy dè chừng với những lời nói kiếm tiền online dễ hoặc kiếm nhiều tiền trong thời gian ngắn.
Bất cứ hình thức kiếm tiền nào cũng sẽ những thách thức riêng. Với mô hình này, thách thức đầu tiên chính là cảm hứng thiết kế, nếu bạn là người có khả năng và chỉ với vài phút bạn đã làm ra 1 sản phẩm đẹp, nghệ thuật thì tất nhiên bạn sẽ có lợi thế. Với những người không có kỹ năng thiết kế thì đây quả là 1 thiệt thòi.
Bạn không có con mắt thiết kế? Không lo, tôi sẽ chỉ giúp bạn!
Tuy vậy bạn cũng không quá lo lắng  vì đôi khi những người thiết kế đẹp lại không giỏi marketing bằng bạn. Sự thành công của mô hình kiếm tiền với áo thun phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có làm social marketing tốt hay không, có chạy quảng cáo hay không.

1 chiếc áo tuyệt đẹp nó vẫn là chính nó nếu bạn chỉ thiết kế rồi để đó. Ngược lại 1 chiếc áo đẹp tầm trung sẽ ngay lập tức có sale nếu bạn có 1 fanpage nước ngoài hùng hậu hoặc bạn làm rất tốt việc nhắm mục tiêu trong facebook ads.
Không phải cứ bỏ tiền ra chạy quảng cáo là thành công!
Đây là nội dung 1 stt của tôi trước đây vài ngày khi muốn góp ý với những người bạn đang chạy những campaign áo thun trên facebook tốn kém những vẫn chưa thành công.
Hành động
Bạn đã hiểu sơ qua về phương pháp này? Khó khăn lớn nhất của phương pháp kiếm tiền với áo thun chính là 2 điểm thiết kế và marketing (social marketing). Ở bài này tôi sẽ tập trung hướng dẫn bạn áp dụng social marketing hiệu quả mà quan trọng nhất là nó free! (free traffic). Tất nhiên không dừng lại ở đó, tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn làm sao để nhắm mục tiêu sâu nhất với giá rẻ nhất nếu bạn chọn cách chạy quảng cáo!
Bây giờ thì bạn có thể bắt đầu!
Bước 1: Xác định niche thành công
Đây là bước rất quan trọng. Bạn có thể bắt đầu với bất cứ ý tưởng nào trong đầu nhưng để đơn giản, bạn cần thu hẹp và chọn lọc những ý tưởng đó cho đến khi chọn được 1 vài hoặc chỉ 1 niche nhất định.
Không giống như bạn chọn từ khóa cho niche site, có những ý tưởng rất lạ lùng nhưng lại có thể mang về thành công rất lớn.
Nếu bạn không thể tự tìm ý tưởng cho mình, hãy làm theo tôi.
teeview.phatograph.com
Đây là trang web nơi mà hầu hết những người tham gia teespring.com đều biết. Trang web này là nơi submit tee, đây chính là nguồn vô tận những ý tưởng hay để thiết kế.
Dưới đây là 1 ví dụ về những kiểu thiết kế thu hút khách hàng (mới chỉ submit 11h nhưng đã có 77 sale!
Tìm kiếm niche sử dụng google keyword planner.
Bất kể từ khóa nào bạn nghĩ ra cũng có thể là ý tưởng tương đối hay nhưng bạn có thể dùng công cụ miễn phí google keyword planner để kiểm tra lượng tìm kiếm theo từ khóa.
Dưới đây là 1 số niche mà bạn có thể tham khảo hoặc chọn 1 để thực hành:
1. obama shirts
2. nerd shirts
3. muscle shirts
4. geek t shirts
5. firefighter t shirts
6. tattoo shirts
7. supernatural shirts
8. math t shirts
9. animal t shirts
10. basketball shirts
11. unicorn shirts
12. class of 2014 shirts
13. cat t shirts
14. military t shirts
15. bridesmaids shirts
16. swag t-shirts
17. birthday boy shirts
18. science t-shirts
19. country shirts
20. teacher shirts
Lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh của từ khóa là rất quan trọng nếu bạn xác định chạy chiến dịch quảng cáo do vậy bạn cần chú ý. Ở phần sau tôi sẽ đề cập đến vấn đề chạy chiến dịch quảng cáo.

Tìm một số ý tưởng thành công:
1. Nhắm đến tên người (tôi sẽ có hướng dẫn cụ thể cách target đối tượng sử dụng tên người).
2. Thần tượng (ca sĩ, ban nhạc, cầu thủ)
3. Những câu nói nổi tiếng, hài hước hoặc những cách nói lạ đang hot của giới trẻ (https://www.google.com/#q=funny+short+quote)
4. Google trend (http://www.google.com/trends/topcharts), event,…

Tìm kiếm niche sử dụng Teescover.com
Đây là cách làm mà tôi muốn bạn thực hành bởi nó hiệu quả mà không hề khó. Tôi sẽ hướng dẫn trong 1 ví dụ cụ thể.
Một trong những niche thành công của tôi là pitbulls
Xác định niche sử dụng Teescover.com theo các bước sau:
1. Truy cập Teescover.com, chọn tab search (http://teescover.com/#search) nhập từ khóa pitbulls
2. Bạn có thể chọn tee active hoặc đã inactive hoặc cả hai
3. Chọn số áo đã bán, ở ví dụ này tôi chọn là 50

Bằng cách này, bạn dễ dàng nắm bắt được những niche nào thu hút được khách hàng. Không phải bạn sẽ copy nguyên ý tưởng của họ mà bạn chỉ làm bước xác định niche, còn việc thiết kế thì sẽ sang bước tiếp theo.
Bước 2: Design
Bạn sẽ làm gì khi đã xác định được niche? Sự sáng tạo là của riêng bạn. Bắt đầu chỉ đơn giản là text với có liên quan hoặc trùng luôn với từ khóa niche của bạn.
Để bắt đầu thiết kế, bạn truy cập: teespring.com/design (tôi bỏ qua bước hướng dẫn đăng ký bởi vì việc này là quá đơn giản!)
Tôi sẽ lấy ví dụ việc thiết kế 1 chiếc áo xem là đơn giản nhất (tốn khoảng 10 phút) nhưng lại rất hiệu quả.

Bước 1: Truy cập LAUNCH A CAMPAIGN của TeeSpring 
Bước 2: Chọn kiểu áo và màu áo
Bước 3: Nhập text đã chọn sẵn (ví dụ: AIR AMBULANCE) và chọn kiểu chữ, mãu chữ phù hợp
Bước 4: Chọn hình ảnh trong tài nguyên có sẵn hoặc upload hình ảnh riêng của bạn.
Ở ví dụ này tôi chọn hình 1 chiếc máy bay có sẵn và chọn màu cho hình tuy nhiên bạn cũng có thể upload hình ảnh của riêng bạn.
Lưu ý: Khi upload hình có thể teespring sẽ từ chối do hình ảnh có màu mà không có mực in cho màu đó.
Một ví dụ cụ thể mà tôi đã áp dụng thành công trong 10 ngày đó là khi cộng đồng mạng chia sẻ những bức ảnh của nữ Viện trưởng viện kiểm sát Creamea xinh đẹp thì tôi đã thực hiện 1 tấm hình chibi và ngay lập tức tôi có sale vượt mục tiêu. Đây là một ví dụ thực tế để bạn có thể áp dụng.
Bạn không nên sử dụng logo của bất kỳ tổ chức nào để tránh vi phạm bản quyền và thiết kế không được chấp thuận.
Như vậy tôi có mặt trước của chiếc áo:

Bước 5: Click See back như hình vẽ và làm tương tự, tôi có mặt sau của chiếc áo.
Một số ví dụ:
Bonus mẫu áo thun
Kèm theo ebook này tôi cũng bonus cho bạn rất nhiều mẫu áo thun được thiết kế sẵn dạng file .png, hình nền trong suốt được tôi thuê thiết kế. Trong đó tiêu biểu như toàn bộ chữ viết tên các bang của Mỹ: 

Bản đồ các bang tại Mỹ

Tải vể file đính kèm: http://bit.ly/teeSpring
Và còn nhiều thiết kế khác.

Bước 6: Thiết lập Goals và lợi nhuận
Ở bước này, bạn cần thiết lập mục tiêu, giả sử tôi đặt mục tiêu là 50 áo, khi số lượng đặt mua đủ 50 áo thì teespring sẽ có nhiệm vụ in và giao áo.

Bạn cũng được tự do thiết lập giá áo và có thể ngay lập tức tính được lợi nhuận.
Thông thường, giá áo sẽ dao động từ 15-30$ (có thể cao hơn nếu bạn muốn).
Bước 7. Thiết lập cuối cùng
Ở bước này, bạn sẽ đặt tên, viết mô tả, thiết lập thời gian, ulr cho campaign.
Tham khảo 2 lần thành công!
Chỉ tham khảo, không khuyến khích
Bạn có nhận ra điều gì đặc biệt ở đây?
Có lẽ khi tôi tiết lộ thì bạn sẽ bất ngờ hoặc nghĩ rằng dễ như vậy như bạn không hề nghĩ đến!
Tại sao campaign này lại mang tên Air ambulance?
Tại sao phần mô tả lại có vẻ nghe mùi mẫn?
Thực ra tôi đang hướng bạn đến 1 cách làm khác với những ý tưởng bình thường. Những cách nghiên cứu niche mà tôi hướng dẫn bên trên chỉ phương pháp chung và nó áp dụng cho tất cả mọi người, những ai không làm giống tôi, ngay cả tôi trước đây cũng làm vậy, nó giống như sách giáo khoa vậy, còn làm thế nào thì lại do bạn.
Tôi đã lần thứ 2 làm theo cách này là đã có những kết quả, tôi nghĩ cùng với việc chấp nhận bỏ tiền chạy fb ads thì bạn có thể thử cách làm sao đây.
Bạn biết thế nào về sức mạnh của mạng xã hội?
Liệu rằng cứ tạo fanpage, chạy quảng cáo và nói rằng tôi có những thiết kế đẹp, hãy mua của tôi?
Không! Bạn đang làm theo sách vở mà ai cũng có thể nói miên man cả ngày trời.
Khi lang thang trên facebook, không ít lần bạn đọc được những câu chuyện cảm động và ấn chia sẻ?
Đây chính là điều mà tôi nói đến. Bạn bỏ ra 100$ quảng cáo chưa chắc đã hiệu quả bằng 1 câu chuyện nhỏ 300 từ.
Chỉ cần thiết kế ra 1 chiếc áo bình thường, với phần mô tả là 1 vài dòng ngắn “làm ơn giúp đỡ chúng tôi, con gái tôi, đứa bé,…bị sao đó”  và không quên kèm theo những dòng như “làm ơn hãy chia sẻ giúp chúng tôi”  hoặc “mua áo để ủng hộ con gái tội nghiệp của tôi”…
Bây giờ bạn mới áp dụng mạng xã hội, nếu bạn có những page lớn, chẳng liên quan gì đến bán áo nhưng chỉ cần chia sẻ những dòng này kèm theo link đến trang mua áo, rồi bạn xem điều gì xảy ra!
Nếu bạn không có bất cứ fanpage nào, bạn cần vất vả thêm 1 bước nữa đó là contact đến những fanpage lớn nhưng nội dung không phục vụ trang web nào, hoặc có nhưng lĩnh vực giải trí và không liên quan gì đến việc bán áo của bạn.
Việc này có vẻ khó khi bạn phải tìm những trang mà bạn không hề biết nhưng nó cũng sẽ ko mất nhiều thời gian.
Bạn hãy xem thử việc bạn bỏ tiền chạy quảng cáo để lấy “like” hiệu quả hay bỏ tiền cho khoảng 5 page như vậy đăng tin của bạn!

Một người đọc được post của bạn, họ có thể không mua áo nhưng không khó để chia sẻ, như vậy, nếu may mắn, bạn có thể thành công ngoài mong đợi.
Tất nhiên là không phải cứ làm vậy là sẽ thành công, bạn cũng cần chút may mắn và điều cấm kỵ là đừng copy câu chuyện ở đâu đó kẻo bị “vạch mặt”!

Tôi chỉ nói đến đây vì không phải ai cũng chỉ ra bí mật làm ăn của mình cho các bạn như tôi. Tất nhiên bạn sẽ không cạnh tranh gì đến tôi vì ý tưởng luôn khác nhau nên tôi mới chia sẻ ở đây.

Nếu bạn không khó khả năng viết 1 chút tiếng Anh nào thì tôi cũng không hỗ trợ bạn được, đừng hỏi tôi phải viết những câu chuyện mùi mẫn nào nhé!

Cách làm này có vẻ như mang tính “lừa dối”. Tôi cũng nghĩ vậy, nhưng tôi không lừa dối để đoạt không tiền của người khác, tôi chỉ đăng 1 vài dòng trên facebook và tôi “bán áo”. Hàng ngày bạn có thể đọc được nhiều câu chuyện cảm động và chia sẻ, đâu có ai biết được đó là sự thật đúng không!
Hơn nữa, với người nước ngoài, 20$ là số tiền không lớn, họ sẵn sàng mua 2 chiếc áo đạt cả 2 mục đích chứ họ không cho không.

Nếu bạn cảm thấy không muốn làm như vậy, bạn có thể không học theo tôi và làm theo cách thông thường, chạy quảng cáo và bán áo, tôi cũng sẽ hướng dẫn cụ thể!
Đối với những bạn làm theo niche thì url của campaign rất quan trọng nếu bạn muốn nhắm tới cả traffic đến từ tìm kiếm.
Ở ví dụ trên, tôi hướng dẫn các bạn cách tự thiết kế 1 chiếc áo thun đơn giản, tuy nhiên tôi còn nhắc đến việc thiết kế chỉ là chuyện nhỏ. Tại sao? Bởi vì tôi sẵn sàng bỏ ra 5-10$ để người khác làm việc cho mình cái mà mình không rành và để mình đi làm việc khác.
Bạn chỉ cần lên fiverr.com, gõ vào ô tìm kiếm teespring là có thể tìm thấy rất nhiều t-shirt designer, họ sẽ thiết kế cho bạn những mẫu áo thun như ý chỉ với 5$.
LƯU Ý:
Tùy chọn màu riêng của bạn
Cách giảm base cost (tăng lợi nhuận): Đối với những thiết kế bằng chữ hay hình ít màu, có phần rỗng, không nên dùng màu đè vào phần rỗng đó mà thay vào đó để phần rỗng trong suốt, khi ghép vào áo, màu áo tự làm nổi phần rỗng đó lên, hiệu ứng màu không thay đổi nhưng base cost thì giảm đi rất nhiều.
Càng ít màu đồng nghĩa với việc lợi nhuận từ mỗi chiếc áo sẽ tăng

Thế là bạn đã thiết kế xong một chiếc áo. 

Поделитесь друзьям:

ABOUTME

Привет! Я студентка из Вьетнама, я учусь в МГТУ им Баумана, мне нужна работа но времени мало, я нашла такие заработки в интернете, и решила поделиться с вами. Подпишитесь и расскажите друзьям. Спасибо!

JOIN CONVERSATION

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 коммент.:

Отправить комментарий